Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ - Nguyễn Anh Dũng

1 cuốn sách hay: Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ – Nguyễn Anh Dũng

1. Giới thiệu sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ đây là tác phẩm của tác giả Nguyễn Anh Dũng (CEO của Công ty sách SBooks). Thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm mà ông đã đút kết, viết ra một sản phẩm mang lại nhiều giá trị cho thế hệ trẻ. Không đơn giản chỉ là một cuốn sách mà sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ được đánh giá như những lời tâm sự đầy sâu sắc của một người anh đi trước.

Trải qua những nốt trầm trong cuộc đời mà truyền đạt chân thành đến những người em trẻ tuổi. Với ngôn ngữ gần gũi, bình dị, văn phong chín chắn, chững chạc, Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống của tuổi trẻ giữa những khát vọng của ước mơ và cảm xúc của tâm hồn, giá trị đích thực của cuộc sống.

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ là tập hợp những câu chuyện ngắn xoay quanh các chủ đề thường nhật mà bất kỳ ai cũng phải trải qua như ước mơ, công việc, tình cảm. Mỗi câu chuyện là những trải nghiệm của tác giả Nguyễn Anh Dũng hoặc những người xung quanh nên bạn sẽ cảm nhận được sự chân thật, gần gũi. Không triết lý, giáo điều, Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ tựa những lời tâm sự chân thành của một người đi trước với mong muốn đánh thức đam mê, giúp người trẻ chạm đến ước mơ, sống một đời rực rỡ.

Tác giả Nguyễn Anh Dũng
Tác giả Nguyễn Anh Dũng

2. Tóm tắt nội dung sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ

2.1. Suy nghĩ trong tiềm thức

Bạn có biết về luật hấp dẫn ước mơ không? À không phải là luật hấp dẫn vũ trụ khó hiểu mà bạn đang nghĩ đâu. Đó là ước mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực theo cách nghĩ của bạn. Ước mơ của bạn càng lớn, thế giới xung quanh sẽ bị hấp dẫn càng mạnh để biến hoá ước mơ của bạn đúng như những gì bạn mong ước.

Cách sử dụng luật này cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn cần tìm ra thứ bạn ao ước, phải thật rõ ràng để vũ trụ biết rõ chính xác, nếu chính bản thân bạn vẫn cảm nhận được điều bạn mong muốn. Kết quả là điều bạn muốn không thể trở thành sự thật.

Bước thứ hai, bạn gửi tín hiệu cho vũ trụ bằng cách nghĩ về chúng, mường tượng ra cảnh bạn đã đạt được điều đó trong tương lai. Tâm trí bạn không ngừng suy nghĩ về chúng. Và cuối cùng là bạn đón nhận, nghĩa là bạn hình dung điều đó đến với bạn tuyệt vời như thế nào. Việc cảm nhận những điều tốt đẹp tạo nên tần sống để mang điều đó đến với bạn nhanh hơn.

Nói theo một cách mà bản thân tôi dễ hiểu nhất chính là suy nghĩ. Thời sinh viên, tôi có quen một cậu bạn cùng lớp, tôi hỏi: “Sau khi ra trường cậu định làm nghề đúng như ngành mình học hay trái ngành?” Cậu ấy lắc đầu trả lời: ” Mình còn không biết ước mơ của mình là gì thì làm sao có thể nói cho cậu biết trái ngành hay đúng ngành.”

Nhưng đến thời gian thực tập cậu ấy nói với tôi ước mơ cậu ấy là được trở thành nhà văn cho dù nghề viết văn không kiếm được nhiều tiền. Tôi nói với cậu ấy rằng theo đuổi ước mơ là một hành trình ngoằn ngoèo vô cùng khó khăn. Cậu ấy mỉm cười gật đầu.

Thời gian ấy chúng tôi vẫn còn gặp gỡ thường xuyên, tôi hỏi cậu ấy: “Dạo này vẫn ổn chứ?” Cậu ấy vui vẻ kể cho tôi nghe sự vất vả và khó khăn mà cậu ấy gặp phải trong quá trình theo đuổi ước mơ, cậu ấy phải làm  nhiều việc tau chân khác nhau, phải giấu diếm với gia đình, phải chịu áp lực từ bạn bè.

Tôi đã đoán trước được những điều ấy cho nên cũng không bất ngờ gì mấy, tôi nói: “Đó là những chuyện không vui, tại sao khi nhắc đến lại không buồn chút nào mà còn vui vẻ như vậy?” Cậu ấy nói: “Bởi vì mình đã biết được cảm giác không như ý nguyện trong cuộc sống, đó sẽ là những kinh nghiệm cho việc phân tích các nhân vật trong các câu chuyện của mình.”

Tôi nghe cậu kể một cách khó hiểu nhưng không suy nghĩ nhiều.

Sau khoảng gần hai năm gặp lại, vẫn là câu hỏi cũ tôi hỏi cậu ấy: “Dạo này vẫn ổn chứ?” Cậu ấy hạnh phúc nói với rằng cậu ấy đã trở thành một nhà văn mạng, đang trên con đường trở thành một nhà văn chân chính.

Tôi lại hỏi: ” Cậu làm thế nào để đạt được ước mơ của mình?” Cậu ấy suy nghĩ một chút rồi trả lời tôi: “Suy nghĩ.” Tôi không hiểu lắm, cậu ấy giải thích cho tôi hiểu trong suốt hai năm qua, không một ngày nào cậu ấy không nghĩ mình sẽ trở thành nhà văn.

Mỗi buổi sớm thức dậy, động lực để tiếp tục cuộc sống chính là luôn nghĩ một ngày nào đó chính mình sẽ được cầm bút cả ngày mà không phải làm một công việc tạm bợ. Những lúc tủi hổ trong công việc, động lực sẽ tiếp tục tồn tại chính là vào một ngày trong tương lai nhất định sẽ được cầm bút cả đời.

Buổi tối khi nhắm mắt ngủ, cậu ấy suy nghĩ lại những công việc mình đang làm là vô nghĩa, cậu ấy cảm thấy hoảng sợ và khi nghĩ đến tương lai cậu ấy trở thành một nhà văn thì cậu ấy bình tâm trở lại.

Suy nghĩ về ước mơ, về thành công là một thói quen thúc đẩy đến hành động để làm nên những điều ta muốn. Tài sản quý giá nhất của tuổi trẻ chúng ta chảng gì ngoài hoài bão, lý tưởng, khát vọng. Nếu không nhan cơ hội ngay lúc chúng ta còn trẻ mà không suy nghĩ đến những điều lớn lao, những điều tưởng chừng như không thể thì chúng ta thật sự có lỗi với cuộc sống và phí phạm thời gian.

Cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chính tâm trí của chúng ta. Chúng ta sẽ trở thành những gì chúng ta nghĩ.

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ có thể không chỉ ra bạn phải làm việc gì, hành động như thế nào để tuổi trẻ bạn thật ý nghĩa. Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ sẽ giúp bạn nhìn nhận được giá trị tuyệt vời của tuổi trẻ của bạn quý giá như thế nào.

Cải thiện góc nhìn của bạn, cho bạn cái nhìn đa chiều về nhiều điều trong cuộc sống sau khi bạn đọc xong Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ của tác giả Nguyễn Anh Dũng. Mỗi người sẽ có cách tiếp cận giá trị của sách và cách nhìn cuộc sống khác nhau, vì vậy sách sẽ điều hướng cách bạn cảm nhận cuộc sống.

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ - Nguyễn Anh Dũng
Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ – Nguyễn Anh Dũng

2.2. Hiểu biết không bao giờ là đủ

Có một đứa trẻ nọ chăm chỉ đọc sách nhưng đa phần mỗi lần gấp sách lại đều không hiểu hoặc quên sạch đi. Đứa trẻ thắc mắc không biết phải làm sao, bèn đi hỏi ông mình. Người ông nghe cháu nói bèn lấy chiếc rổ vốn dùng đựng than trong bếp bảo cháu ra ao múc nước mang về nhà.

Đứa trẻ làm theo lời ông dặn mặc dù biết rằng rổ làm sao có thể đựng được nước. Kết quả giống như đứa trẻ nghĩ, trên đường trở vè nhà nước chảy lênh láng khắp cả hai bên mặt đường, không còn một giọt nước nào để mang về nhà. Cậu bé lại tiếp tục đi hỏi người ông.

Người ông lúc đó mới cười, bảo đứa trẻ quay lại nhìn xem chiếc rổ và con đường như thế nào. Đến đầu lúc này đứa trẻ mới nhận ra rằng, chiếc rổ hiện tại đã sạch sẽ không còn dính chút bụi than. Và con đường hai bên cỏ hoa được tưới nước xanh mượt.

Câu chuyện dùng xô đựng nước, mới nghe có vẻ vô dụng nhưng hành động này lại ẩn chứa nhiều bài học nhân sinh sâu xa. Chỉ cần trong lòng luôn mông thì nhìn đâu ta cũng có thể thu được đạo lý.

Giống như con người ta đọc sách cũng vậy, đọc sách có thể không hiểu, không nhớ được hiện tại nhưng trong tương lai nhất định sẽ có những kết quả ngoài mong muốn mà mình tưởng tượng. Tri thức cho bạn một sự minh mẫn sáng suốt hơn để quyết định trong.

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ sẽ cho bạn biết cách tiết kiệm thời thanh xuân và làm những điều thật ý nghĩa cho quãng thời gian thanh thiếu niên của mỗi người. Để khi nhìn lại, tôi tin rằng tôi đã giúp bạn không cảm thấy hối tiếc hay bỏ lỡ bất kì điều gì.

Tất cả mọi việc như nước đã tẩy rửa đi cái rổ đầy than ấy, tâm hồn cũng trở nên tràn đầy sức sống như bãi cổ mơn mởn ấy. Cho nên đừng vì nản lòng nhất thời mà từ bỏ thói quen đọc sách, kiến thức là biển rộng mênh mông, là vũ trụ bao la. Đọc sách có thể không làm bạn giàu lên nhưng nó làm nên cốt cách con người bạn.

Không có sự ô nhiễm nào lớn hơn sự thiếu hiểu biết.

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ
Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ

3. Cảm nhận về sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ cho chúng ta biết được chân lý phải sống làm sao cho thật sự hữu ích, khi còn tồn tại có thể người khác sẽ không biết bạn là ai nhưng khi chết đi hãy để mọi người biết đến bạn, để nhận thấy rằng sự tồn tại của bạn trên cõi đời này không còn là vô ích.

Cuốn sách như một lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, hãy mạnh mẽ vượt qua giới hạn bản thân, thực hiện những giấc mơ của mình, vì tuổi trẻ chỉ đến với chúng ta một lần, phải sống sao cho đáng sống, đừng để phải hối tiếc vì những năm tháng đã trải qua.

Trì hoãn và sợ hãi, đúng với cái tên của sách “Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ”, tuổi trẻ, bao nhiêu ước mơ và hoài bão, hãy cứ mơ đi, đừng chần chừ và sợ hãi. Đọc để cảm nhận, để thấy bản thân đã từng kém cỏi thế nào, từng yếu kém và nhút nhát ra sao. Nhưng cũng sẽ thấy được, bản thân mình đã từng hoài bão to lớn, và cũng sẽ có người thấy được mình chưa từng dám mơ lớn, bỏ đi tất cả lý tưởng của bản thân, sống cuộc đời nhàm chán và trải qua một tuổi trẻ vô vị.

Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ có thể giúp bạn cân bằng cuộc sống của tuổi trẻ giữa những khát vọng của ước mơ và cảm xúc của tâm hồn, giá trị đích thực của cuộc sống tuổi trẻ.

Bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về những cuốn sách mới và nguồn sách hay thì truy cập tại đây để xem thêm nhé, hi vọng nội dung này sẽ có mang đến cho bạn thêm thông tin của Sách Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ.

Để lại một bình luận